Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

(Kênh giáo dục)Trường CĐ Viễn Đông tuyển thí sinh từ 20 điểm trở lên

(NLĐO)- Hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông (TP HCM), ông Trần Thanh Hải, cho biết trong kỳ tuyển sinh năm nay, ngành công nghệ thông tin của trường chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh có điểm thi 3 môn từ 20 điểm trở lên (khối A, A1, B1, D1), hoặc có điểm thi môn toán và tiếng Anh từ 13,5 điểm trở lên.

 Ông Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông

Ông Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông

Điều gì khiến cho Trường CĐ Viễn Đông tự tin chỉ nhận hồ sơ của thí sinh với kết quả trên, ông Hải cho biết trường lập quỹ khuyến học công nghệ thông tin (CNTT) với số tiền ban đầu là 10 tỉ đồng trong 4 năm 2016-2019 để thực hiện miễn học phí toàn bộ khóa đào tạo (khoảng 20 triệu đồng/năm/sinh viên) cho những thí sinh trúng tuyển vào ngành công nghệ thông tin của trường từ khóa, đồng thời mỗi sinh viên còn được nhận 500.000 đồng/tháng.

Vị Hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông còn nói thêm: Nếu những thí sinh có kết quả thi rất cao để trúng tuyển vào những trường ĐH tốp đầu thì không bàn nhưng nếu học ở trường thấp hơn thì chưa chắc ra trường đã có việc làm. Trong khi sinh viên ngành CNTT của trường được cam kết giới thiệu làm thêm đúng chuyên ngành CNTT tại khu Công viên phần mềm Quang Trung và các doanh nghiệp CNTT trong nước và nước ngoài; được đảm bảo có việc làm đúng ngành với mức lương tối thiểu 7 triệu đồng/tháng ngay sau khi tốt nghiệp; đảm bảo giới thiệu học liên thông để lấy bằng ĐH ngành CNTT trong thời gian tối đa 1,5 năm.

Vậy Trường CĐ Viễn Đông được gì, ông Hải cho biết khóa đầu tiên khi tốt nghiệp trường sẽ chào hàng các doanh nghiệp CNTT, một khi chất lượng sinh viên tốt nghiệp làm hài lòng các doanh nghiệp thì sau này doanh nghiệp muốn tuyển dụng những sinh viên của trường sẽ phải trả lại phí đào tạo. Hay Hội tin học TP HCM vận động tài chính để bù đắp quỹ khuyến học CNTT theo thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin mà trường đã ký với Hội tin học TP.

“Tôi là doanh nhân, tôi không uống thuốc liều để triển khai kế hoạch này”- ông Hải tự tin.

H. Lân

Ngày mới thật tốt lành bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét