Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

(Kênh giáo dục)Trường ĐH Quốc tế thu về 28 tỉ đồng từ nghiên cứu khoa học

(NLĐO)- Lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Trường ĐH Quốc tế (thành viên của ĐH Quốc gia TP HCM) thu về gần 30 tỉ đồng từ hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho các công ty, địa phương

Trường ĐH Quốc tế thu về 28 tỉ đồng từ nghiên cứu khoa học

PGS-TS Hồ Thanh Phong, hiệu trưởng nhà trường, cho biết như vậy tại lễ khai giảng năm học 2016-2017 do trường tổ chức vào ngày 12-9. Trong năm học mới, trường đón 1.069 tân sinh viên, trong đó có hơn 300 sinh viên học chương trình liên kết quốc tế.

Tại lễ khai giảng, ông Phong cho biết bước chân vào ngôi trường ĐH là một thành công quan trọng của các sinh viên và đó là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức, là cơ hội giúp các em đạt được những điều lớn lao hơn trong cuộc sống sau này và phải xác định rằng không một ai khác ngoài các em phải tự mình cầm chiếc chìa khoá đó để mở cánh cửa tương lai của chính mình. Trong giáo dục, sự sáng tạo, vận động tự thân, sự say mê tìm kiếm tri thức phải được coi trọng hơn các yếu tố khác.

Ông cũng kêu gọi Tôi kêu gọi tất cả cán bộ viên chức hãy tích cực nhiệt tình trong công việc, phấn đấu hết sức cho sự phát triển nhà trường; hãy đoàn kết, chung lòng để cùng nhau đi trọn con đường phía trước. “Về mặt giảng dạy tôi tha thiết kêu gọi mọi người hãy phát huy giảng dạy thật hay, nghiên cứu thật giỏi, phục vụ thật tốt cho mái trường thân yêu này; cùng nhau truyền ngọn lửa nhiệt tình cho sinh viên, không chỉ dạy chữ mà còn dạy nghĩa nhân, đạo lý, không chỉ lên lớp với vai trò người thầy mà còn là tấm gương cho các em trong cuộc sống, không chỉ dạy kiến thức mà còn giúp các em biết say mê nghiên cứu khoa học và sáng tạo với sự đam mê”- ông Phong nói

Ông cũng thúc giục các khoa và bộ môn hãy nhanh chóng sửa đổi, cập nhật chương trình giảng dạy giúp khơi dậy được niềm đam mê học tập suốt đời của sinh viên, giúp cho các em xác định được sẽ học những gì và sẽ đạt được gì. Hãy dạy cho các em biết ước mơ và biết cách biến ước mơ thành hiện thực, hãy dạy cho các em không chỉ học giỏi để tìm việc mà còn tạo ra công việc cho nhiều người. Hãy tích cực mở rộng quan hệ với xã hội, các địa phương, các tập đoàn kinh tế, các công ty để vừa tăng khả năng thực hành thực tế của sinh viên, vừa tăng qui mô và chất lượng các công trình chuyển giao khoa học, công nghệ. Điều này sẽ làm tăng uy tín khoa học cho ngành nghề đa dạng của trường. Năm vừa rồi, lần đầu tiên trường chạm mốc 28 tỷ đồng cho nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trong đó 19 tỷ từ các hợp đồng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các công ty, địa phương.

Trường ĐH Quốc tế là trường ĐH công lập đầu tiên trong cả nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy và nghiên cứu. Hiện tại trường đang đào tạo 15 ngành trình độ ĐH, 10 ngành ở các trình độ sau ĐH; trường có hợp tác đào tạo với nhiều trường ĐH danh tiếng thế giới; có 6 ngành đạt chuẩn kiểm định chất lượng Hiệp Hội các trường ĐH Đông Nam Á (AUN). Đội ngũ cán bộ giảng viên có 360 người trong đó có 184 giảng viên với 60% đạt trình độ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư.

Trường ĐH Quốc tế thu về 28 tỉ đồng từ nghiên cứu khoa học

N. Huy

Ngày mới thật tốt lành bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét