Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

(Kênh giáo dục)Ba nhà khoa học trẻ Việt Nam bàn về phát triển bền vững tại Đức

Phát biểu trong buổi khai mạc hội nghị, Bộ trưởng BMBF, GS Johanna Wanka, cho biết phát triển bền vững là một nhiệm vụ mang tính toàn cầu, cần sự hợp tác chặt chẽ giữa người làm khoa học và người hoạch định chính sách. Đó là một trong những lý do BMBF tổ chức giải thưởng Green Talents.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, hơn 100 nhà khoa học từng đoạt giải thưởng Green Talents và các giáo sư khách mời chia ra từng nhóm để trình bày nghiên cứu và thảo luận về những lĩnh vực khác nhau của phát triển bền vững, như: kết hợp nghiên cứu khoa học và hoạch định chính sách (chính trị) trong vấn đề chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu, bảo tồn và sử dụng tài nguyên của vùng sinh thái biển, năng lượng tái tạo, xử lý chất thải rắn, quản lý bền vững việc cấp nước và xử lý nước, quy hoạch đô thị bền vững, xây dựng hệ thống sản xuất và tiêu thụ bền vững.

Từ trái sang: Phan Vũ Xuân Hùng, Lê Ngọc Liễu và Phạm Văn Quân

Từ trái sang: Phan Vũ Xuân Hùng, Lê Ngọc Liễu và Phạm Văn Quân

Tham gia hội nghị năm nay, Việt Nam có 3 thành viên từng đạt giải Green Talents. Đó là TS Lê Ngọc Liễu (ĐHQG Singapore - NUS), đang làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại ĐH Khoa học và Công nghệ King Abdullah (KAUST) - Ả Rập Saudi; TS Phạm Văn Quân (ĐH Tokyo), hiện công tác ở Bộ Công Thương và TS Phan Vũ Xuân Hùng (ĐH California, Santa Barbara - UCSB), đang làm nghiên cứu sau tiến sĩ ở UCSB.

Tính từ năm 2009, đã có 182 người đạt giải Green Talents trong số 3.705 người nộp hồ sơ đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Giải thưởng Green Talents vinh danh những người nghiên cứu trẻ có thành tích nổi bật trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau về môi trường và phát triển bền vững. Điều kiện chung đối với ứng viên giải thưởng là không quá 32 tuổi vào thời điểm nộp hồ sơ; có bằng thạc sĩ, tiến sĩ trong một lĩnh vực liên quan đến phát triển bền vững; không phải công dân Đức hoặc đang sinh sống tại Đức.

Tin-ảnh: H.Phan

Ngày mới thật tốt lành bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét